Monday, October 27, 2008

ATnotes สำหรับโน็ตแปะหน้าจอ

Recomment about ATnotes.
  • วันนี้จะนำเสนอโปรแกรมสำหรับทำโน็ตแปะที่หน้าจอเรา อันที่จริงโปรแกรมประเภทเนี๋ยใน มันก็คล้ายๆ OneNote ของ Office อ่ะนะแต่มันเล็กกว่ามากเลยแต่ความสามารถไม่เล็กตามอ่ะ ที่สำคัญ ฟรี อย่างแรงแต่เค้าเลิกพัฒนาแหละ

ATnote
  • เป็นโปรแกรมฟรีที่ค่อนข้างน่าใช้มากๆ ตัวหนึ่ง เพราะใช้มาตั้งแต่ตอนเรียนแหละ ยิ่งตอนเขียนโค้ดยิ่งใช้บ่อย always on top โน็ตโค้ดตัวอย่าง แล้วก็ทำการ cut และก็ patse ไม่ต้องเปิดไฟล์กะโปรแกรมอื่นให้สับไปสับมา
  • มีความสามารถมากมาย เช่น มีการตั้งเวลาการนัดหมายได้, ปฏิทิน, ถังขยะ , มีระบบ sub folder, font หรือ ตั้ง shortcut ต่างๆ เป็นต้น มีอีกเยอะแต่ไม่เคยใช้เลย ^^'
  • ภาษาไทย ไม่มีปัญหา
  • เมื่อเราทำการติดตั้งแล้วโปรแกรมจะอยู่ที่ system tray ซึ่งจะอยู่ทางด้านขวาล่าง เป็นกระดาษสีเหลือง
  • เราสามารถสร้าง shortcut สำหรับ สร้าง note ขึ้นมาได้โดยเข้าไปที่ Settings => Keyboard => New Note ตั้ง shortcut ที่เราต้องการได้เลยเวลาจะสร้างเราก็ไม่ต้องมานั่งคลิก new note ใช้ shortcut ได้เลย
  • ถ้าเราต้องการให้มันเตือนเราสำหรับโน็ตที่เป็นการนัดหมายเราสามารถคลิกขวาที่โน็ตนั้นแล้วเลือก Alarm
  • เมื่อเราทำการลบโน็ตนั้นออกจากหน้าจอแล้ว เรานึกได้ว่า นั่นมันเบอร์โทรกิ๊กนี่น่าซวยแหละ ทำไงดี
  • มันก็เหมือนระบบ Windows อ่ะนะ มันยังไม่ลบออกไปเลยอ่ะ แต่เราสามารถไปเอามันกลับคืนได้จาก Recycle Bin ของ ATnotes
  • ความสามารถมันค่อนข้างเยอะ แต่ใช้เป็นแค่เนี๋ยอ่ะครับ

No comments:

Post a Comment

Popular Posts